>> Điều chỉnh Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam
    >> THÔNG BÁO VỀ VIỆC THI TUYỂN VỤ TRƯỞNG VỤ AN TOÀN GIAO THÔNG, BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI
    >> Bộ GTVT thông báo thi tuyển Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam
    >> Độ sâu luồng hàng hải Định An – Cần Thơ, đoạn cạn từ phao số “0” đến phao số “16”
    >> Thông số kỹ thuật độ sâu luồng hàng hải Năm Căn – Bồ Đề
    >> Phê duyệt Quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển Đồng bằng sông Cửu Long (Nhóm 6) đến năm 2020, định hướng đến năm 2030
    >> Cảng Cần Thơ tổ chức Hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam năm 2016 theo chỉ đạo Tổng Công Ty Hàng Hải Việt Nam
    >> Thông tin Tuyên truyền pháp luật Phòng chống tham nhũng năm 2016
    >> Cảng Cần Thơ tổ chức Hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam năm 2016 theo chỉ đạo Tổng Công Ty Hàng Hải Việt Nam
    >> Thông báo Về việc bán tài sản thanh lý năm 2017 của Công ty cổ phần Cảng Cần Thơ
    Video Clip
    Video giới thiệu về Công ty Cổ Phần Cảng Cần Thơ
    Hỗ trợ 24/07
    Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn hỗ trợ cho bạn
    0947 46 12 13
    Tiện ích
    Mời bạn tham khảo một số tiện ích cần thiết
    Liên kết website
    Giới thiệu một số website hay để tham khảo
    .
    Thống kê truy cập
    Theo dõi lượng truy cập vào trang web
    17472
    Điều chỉnh Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam
    Điều chỉnh Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam

    Gửi lúc:08/07/2014

    Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

     

     

     

     

    Trong đó, theo vùng lãnh thổ, hệ thống cảng biển Việt Nam gồm 6 nhóm cảng: 1- Nhóm cảng biển phía Bắc từ Quảng Ninh đến Ninh Bình; 2- Nhóm cảng biển Bắc Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh; 3-  Nhóm cảng biển Trung Trung Bộ từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi; 4- Nhóm cảng biển Nam Trung Bộ từ Bình Định đến Bình Thuận; 5- Nhóm cảng biển Đông Nam Bộ (bao gồm cả Côn Đảo và trên sông Soài Rạp thuộc địa bàn tỉnh Long An); 6- Nhóm cảng biển đồng bằng sông Cửu Long (bao gồm cả Phú Quốc và các đảo Tây Nam).

     

    Theo quy mô, chức năng nhiệm vụ, hệ thống cảng biển Việt Nam có các loại cảng: Cảng tổng hợp quốc gia là các cảng chính trong hệ thống cảng biển Việt Nam; các cảng tổng hợp địa phương (Loại II) có phạm vi hấp dẫn và chức năng phục vụ chủ yếu trong phạm vi địa phương (tỉnh, thành phố); cảng chuyên dùng (Loại III) phục vụ trực tiếp cho các cơ sở công nghiệp tập trung, hàng qua cảng có tính đặc thù (dầu thô, sản phẩm dầu, than, quặng, xi măng, clinke, hành khách,…) và là một hạng mục trong tổng thể cơ sở công nghiệp. Riêng cảng chuyên dùng trung chuyển than nhập khẩu cho các nhà máy nhiệt điện sẽ bố trí đầu mối tiếp nhận, trung chuyển chung cho từng cụm nhà máy.

     

    Quyết định nêu rõ, tập trung nguồn lực cho việc đầu tư xây dựng, nạo vét duy tu các tuyến luồng hàng hải theo định hướng chỉ đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp các luồng hàng hải công cộng phục vụ đồng thời cho nhiều cảng, khu bến, đặc biệt là luồng vào các cảng cửa ngõ quốc tế và một số cảng đầu mối khu vực trọng điểm có lượng hàng và mật độ tàu thông qua lớn. Các luồng chính cần tập trung đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, gồm:  Luồng vào cảng Hải Phòng với trọng điểm là đoạn luồng vào khu bến Lạch Huyện, đoạn kênh Hà Nam, sông Bạch Đằng vào khu bến Đình Vũ; luồng Vũng Tàu - Cái Mép - Thị Vải đến Gò Dầu, giai đoạn trước mắt tập trung giải quyết các đoạn cạn, hẹp, cong gấp cục bộ để nâng cao hiệu quả khai thác luồng, đảm bảo an toàn hành hải, đặc biệt đối với các tàu có trọng tải lớn; với luồng vào cảng biển Thành phố Hồ Chí Minh theo sông Soài Rạp, tập trung hoàn thành đầu tư luồng cho tàu trọng tải đến 30.000 tấn; chỉ tiến hành đầu tư giai đoạn tiếp theo khi thực sự có nhu cầu và trên cơ sở đánh giá tính ổn định của luồng sau cải tạo, nâng cấp; luồng kết nối tuyến vận tải hàng hóa từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Cái Mép - Thị Vải qua sông Đồng Tranh; luồng vào cảng Cần Thơ và các cảng trên sông Hậu cho tàu 10.000 tấn đầy tải, tàu 20.000 tấn giảm tải qua kênh Quan Chánh Bố; tàu 3.000 tấn đến 5.000 tấn qua cửa Định An.

     

    Tổng kinh phí để phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2020 ước tính khoảng từ 80 đến 100 nghìn tỷ đồng (không bao gồm kinh phí đầu tư đối với các bến cảng, cầu cảng chuyên dùng); trong đó kết cấu hạ tầng công cộng cảng biển dự kiến khoảng từ 40 đến 50 nghìn tỷ đồng.

     

    Mục tiêu của việc điều chỉnh Quy hoạch nhằm bảo đảm thông qua toàn bộ lượng hàng xuất nhập khẩu và giao lưu giữa các vùng, miền trong nước bằng đường biển đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước với năng lực theo quy hoạch của hệ thống cảng biển tại các thời điểm quy hoạch.

     

    Bên cạnh đó, tập trung xây dựng cảng cửa ngõ quốc tế tại Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (khi có điều kiện) tiếp nhận được tàu trọng tải đến 100.000 tấn (tàu container 8.000 TEU) hoặc lớn hơn, đủ năng lực để có thể kết hợp vai trò trung chuyển container quốc tế; các cảng chuyên dùng quy mô lớn cho các liên hợp luyện kim, lọc hóa dầu, trung tâm nhiệt điện sử dụng than. Đồng thời, phát triển cảng tại các huyện đảo với quy mô phù hợp để tiếp nhận hàng hóa, hành khách phục vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh.

    vinalines.com.vn
    Công ty Cổ Phần Cảng Cần Thơ
    Địa chỉ: 2 KV Phú Thắng, P. Tân Phú, Q. Cái Răng TP.Cần Thơ
    Điện thoại: +84 292 651 6483 | Fax: +84 2923 91 7395
    Email:canthoport.info@gmail.com
    Bản quyền © 2015 bởi CanThoPort.Com.Vn
    Độ phân giải tốt nhất: 1280x1024
    Thiết kế bởi Cảng Cần Thơ